Yếu tố nguy cơ bệnh viêm xương

Gãy xương nghiêm trọng hoặc vết thương sâu khiến nhiễm trùng có đường vào xương hoặc mô gần đó. Phẫu thuật để sửa chữa gãy xương hoặc thay thế các khớp cũng có thể vô tình mở đường cho vi trùng vào gây viêm xương.


Vấn đề lưu thông

Mạch máu bị hư hỏng hoặc bị tắc, cơ thể thiếu tế bào chống nhiễm trùng cần thiết để giữ cho nhiễm trùng nhỏ không phát triển lớn hơn.

Những bệnh làm giảm tuần hoàn máu bao gồm:

Bệnh tiểu đường.

Bệnh động mạch ngoại biên, thường liên quan đến hút thuốc lá.

Bệnh tế bào hình liềm.

Ống y tế xâm lấn. chữa vẹo cột sống hiệu quả http://coxuongkhoppcc.com/cach-tri-cong-veo-cot-song.html

Ống y tế kết nối bên ngoài với các tạng. Các ống này có thể tạo đường cho vi trùng vào cơ thể. Ống y tế xâm lấn khiến tăng nguy cơ nhiễm trùng nói chung, có thể dẫn đến viêm tủy xương. Các ví dụ bao gồm:

Chạy thận nhân tạo.

Ống thông tiết niệu.



Ống tiêm tĩnh mạch lưu dài, đôi khi được gọi là đường tĩnh mạch trung tâm, có thể cấy trong cơ thể trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Thuốc đường tĩnh mạch

Những người sử dụng thuốc đường tĩnh mạch có thể phát triển viêm xương tủy, vì thường sử dụng kim tiêm và không khử trùng da trước khi tiêm.

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp cho bạn đọc có cái nhìn tích cực hơn và có những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chúc bạn đọc có thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ.

Nhận xét