Tìm hiểu chứng đau đầu căng cơ

Khi cơn nhức đầu, căng cơ xảy ra, nó có thể kéo dài từ 30 phút đến vài ngày. Nhức đầu, căng cơ không cần điều trị, nhưng nếu bệnh kéo dài mạn tính có thể cần đến sự chăm sóc y tế, vì nó dẫn đến căng thẳng và trầm cảm.

Đau đầu căng cơ là chứng nhức đầu thông thường. Đây là tình trạng đau đầu thường gặp nhất ở người lớn và trẻ vị thành niên. Nếu bạn bị đau đầu loại này, thì tình trạng bệnh của bạn không có gì nặng nề cả, nhưng đây là bệnh mãn tính và bệnh có thể lặp lại nhiều lần. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh có thể tự khỏi.

Các triệu chứng như thế nào?

Nhức đầu, căng cơ có đặc điểm là cơn đau đầu mạn tính hàng ngày. Các triệu chứng phổ biến của tình trạng này bao gồm:

Đau ở đầu có thể từ nhẹ đến nặng. Đau có thể cảm thấy ở hai bên đầu;

Có áp lực thắt chặt xung quanh đầu bạn. Bạn có thể cảm thấy như có một miếng khăn quấn chặt quanh đầu mình;

Căng và nhức các cơ ở vai và cổ;

Tìm hiểu chứng đau đầu căng cơ
Tìm hiểu chứng đau đầu căng cơ

Cảm giác nặng ở mắt.

Khi nào thì bạn nên gặp bác sĩ?

Đau đầu, căng cơ thường không gây ra vấn đề nghiêm trọng, ngoại trừ làm bạn đau và khó chịu. Nếu nhức đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hoặc bạn không thể hoàn thành công việc hàng ngày vì cơn nhức đầu, bạn nên đến gặp bác sĩ. 

Hoặc nếu cơn đau đầu của bạn có tính chất rất khác với những cơn đau đầu trước đây, đây là dấu hiệu bạn cần phải cảnh giác và đến bác sĩ ngay. Bởi vì nó có thể liên quan đến một số tình trạng nghiêm trọng hơn như khối u hoặc bệnh mạch máu trong não.

Bạn có thể điều trị cơn đau do căng cơ bằng thuốc. Những loại thuốc này có thể giúp giảm đau và ngăn ngừa tình trạng này tái phát. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ. Bạn cũng nên cẩn thận nếu đang mang thai hoặc có vấn đề y tế khác.

Nhức đầu, căng cơ là bệnh phổ biến. Bạn có thể bị bệnh này bất cứ khi nào trong cuộc sống của mình. Mặc dù nó có thể gây ra đau và khó chịu, hầu hết các trường hợp triệu chứng đau đầu sẽ biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, bạn nên gặp bác sĩ nếu cơn đau đầu nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Nhận xét